Hiệp hội liên minh hình thành nhằm thúc đẩy RFID phát triển

        Một nhóm nhằm cạnh tranh công nghệ RFID trong môi trường bán lẻ đã được hình thành ở Úc.

        Các nhà bán lẻ, thương hiệu, nhà cung cấp giải pháp và hiệp hội thương mại đã cùng tham gia thành lập Liên minh RFID để chia sẻ các dự án, kinh nghiệm, giải pháp và nghiên cứu điển hình liên quan đến công nghệ.

         Các lĩnh vực quan tâm ban đầu bao gồm phòng ngừa mất mát, cải thiện trải nghiệm khách hàng, kiểm soát hàng tồn kho, giảm chi phí lao động và thanh toán điểm bán hàng được cải thiện.

         Đây là những lợi ích hiện đang được hưởng bởi các nhà bán lẻ quốc tế như Zara, Uniqlo, và Lululemon, và Liên minh RFID nhằm mục đích hỗ trợ các công ty địa phương áp dụng công nghệ này tại Úc.

         Cách đây một thời gian, GS1 đã làm việc với các nhà sản xuất thẻ để phát triển thẻ Gen2 EPC.

        Mã hóa và đọc thẻ tiêu chuẩn hóa này trên toàn ngành và mở ra các chuỗi cung cấp vòng khép kín.

        Tuy nhiên, Sean Sloan của GS1 Australia cho biết Úc vẫn chưa thấy sự mở rộng nhanh chóng của việc tiếp nhận dự kiến.

       "Chúng tôi tin rằng nhóm này có thể mở đường cho một sự hiểu biết lớn hơn về lợi ích và áp dụng công nghệ nhanh hơn, và cách tốt nhất để đạt được điều này là thông qua một cách tiếp cận toàn ngành", ông nói.

       "Với phương pháp tiếp cận ngành, các nhà cung cấp có thể tự tin rằng họ đang đầu tư vào các công nghệ phù hợp cho tất cả khách hàng của họ".

       Một số công ty hỗ trợ công việc của Liên minh RFID bao gồm Myer, Country Road Group, Nhóm bán lẻ Spotlight, Puma, Nike, Target, Super Retail Group và nhiều hơn nữa.

                                                                                                                           "Nguồn Packagingnews"